3 lời khuyên chủ tịch Dragon Capital lưu ý cho nhà đầu tư chứng khoán

Ông Dominic Scriven - Chủ tịch Dragon Capital đã đưa ra những đánh giá về tình hình đầu tư trong tương lai cũng như 3 lời khuyên hữu ích trong bối cảnh kinh tế khó khăn. 

loi-khuyen-tu-chu-tich-dragon-capital

Tại sự kiện Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023, ông Dominic Scriven – Chủ tịch Dragon Capital nhận định rằng ngay cả các tổ chức lớn như IMF hay World Bank cũng đang có những dự báo ngược. Cụ thể là World Bank cho rằng tình hình kinh tế sẽ tươi sáng hơn vào năm 2024 nhưng các tổ chức khác không nghĩ vậy. Nhìn chung, các tổ chức này hiện đang khá lúng túng trong việc phân tích các biến số tác động đến nền kinh tế. 

Ông Dominic Scriven cũng thừa nhận rằng trong năm vừa qua đã không thể dự báo chính xác những ảnh hưởng từ các yếu tố như cuộc xung đột tại Ukraine cũng như tình hình lạm phát và biến động tỷ giá.

Nhìn lại năm 2022, ông Dominic Scriven cho rằng tình hình thị trường khá ảm đạm. Đặc biệt càng về cuối năm, trái phiếu doanh nghiệp ngày càng tụt dốc. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn bị thất thoát đến 1/3 nguồn vốn. 

Khi được hỏi về những nhận định trong năm 2023, lãnh đạo Dragon Capital nói các ngân hàng trung ương đang khá cởi mở với các đợt duy trì lãi suất tăng. Các thị trường tài chính cũng chứng kiến những giai đoạn tăng trưởng trở lại, trong đó có thị trường Việt Nam. 

Ông cũng đánh giá cao các chính sách kiểm soát lạm phát tốt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Chính sách này đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường chứng khoán và thị trường tài chính Việt Nam, giúp các nhà đầu tư thu lại được một phần lỗ của năm ngoái. 

Tuy vậy ông Dominic cho rằng các đầu tàu kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề. Vì thế, sẽ rất phiến diện nếu cho rằng khả năng phục hồi kinh tế trong năm 2024 của Việt Nam là khả quan. 

Trước những biến động khó lường của nền kinh tế, ông Dominic đưa ra 3 lời khuyên cho các nhà đầu tư. Cụ thể:

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..