Giá khô đậu tương giảm sau tuần tăng, Trung Quốc dự kiến nhập khẩu lúa mì kỷ lục.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ hai, các mặt hàng nông sản đã ghi nhận sự suy giảm, với một điểm nổi bật là sự giảm mạnh của khô đậu tương, giảm tới 3.59% xuống mức 426.5. Có thể được hiểu là những nhà đầu tư đang thực hiện các bước chốt lợi nhuận trong thị trường khô đậu tương sau 1 tuần tăng mạnh trước đó. Giá ngô đã giảm nhẹ 0.52% xuống 478.25 và giá đậu tương cũng giảm 0.93% xuống 1307.25.

 

Trung Quốc dự kiến ​​nhập khẩu lượng lớn lúa mì kỷ lục trong năm nay do lo ngại thời tiết gây thiệt hại cho mùa màng và lo ngại về hạn hán ở các quốc gia xuất khẩu.

 

Các thương nhân cho biết hoạt động mua sắm của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến giá toàn cầu, đã giảm hơn 1/4 trong năm nay dựa trên giá chuẩn tương lai Chicago, do nguồn cung dồi dào từ Nga.

 

Các nguồn tin thương mại cho biết Trung Quốc đã mua khoảng 2 triệu tấn lúa mì từ Úc vào tháng 10 và đặt đơn giao hàng từ tháng 12. Họ cũng đã đặt mua khoảng 2,5 triệu tấn lúa mì Pháp từ tháng 9 với giao hàng từ tháng 12 đến tháng 3, điều này là khá lớn so với thời điểm thường thấy.

 

Dự kiến rằng tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2023 có thể đạt khoảng 12 triệu tấn, vượt qua mức kỷ lục 9,96 triệu tấn của năm 2022, và nhu cầu mua mạnh mẽ được dự đoán sẽ kéo dài đến năm 2024.

 

Trong khi đó, Trung Quốc báo cáo rằng sản lượng lúa mì trong nước giảm 0,9% trong năm nay, xuống còn 134,5 triệu tấn, sự suy giảm đầu tiên trong vòng 7 năm, mặc dù diện tích trồng lúa mì đã được mở rộng, do mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng ở khu vực trọng điểm trung tâm của Trung Quốc trước thời kỳ thu hoạch.

Theo Reuters

Phân tích kỹ thuật Ngô (ZCEZ23)

Ngô phá cấu trúc giảm xu hướng tăng hình thành, ngô về vùng giá 477.5 vùng mua tốt chúng tôi sẽ đợi giá phá cấu trúc nêm xác nhận xu hướng tăng tiếp diễn mua lên tới vùng giá 487.5.

 

Phân tích kỹ thuật đậu tương (ZSEZ23)

Đậu tương ngày 31/10 có lực giảm hồi mạnh. Nhưng xu hướng hiện tại tổng thể vẫn xu hướng tăng chúng tôi đợi giá hồi về vùng 1297 và đợi phản ứng nến hoặc giá tạo mô hình phá vỡ chúng tôi sẽ vào lệnh mua lên bên cạnh đó có hỗ trợ của mây ichimoku vùng 1297 rất tốt để mua.

 

Lưu ý rằng việc giao dịch hàng hóa mang theo rủi ro và bạn nên tuân thủ các nguyên tắc quản lý rủi ro và có kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện giao dịch. Thị trường có thể thay đổi nhanh chóng, vì vậy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tham gia giao dịch.


Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..