"Giá Đậu Tương Tháng 12 Sụt Vì Khó Khăn Vận Chuyển Từ Brazil"

Giá đậu tương hợp đồng tháng 12 quay đầu giảm trở lại vùng hỗ trợ 1300. Tuy nhiên hoạt động xuất khẩu đang bị trì hoãn ở Brazil do tình trạng hạn hán và khí hậu cực đoan El nino đã phần nào giúp thu hẹp đà giảm của giá đậu tương. Giá đóng cửa phiên hôm qua với mức giảm hơn 1%, qua đó kết thúc chuỗi 4 phiên tăng liên tục.

Đối với nguồn cung từ Brazil, sau khi mực nước sông Amazon đoạn chảy qua nước này giảm về mức thấp lịch sử vào đầu tuần này, các công ty vận chuyển liên tục báo cáo về việc hạn chế vận chuyển ngũ cốc bằng sà lan trên các nhánh sông ở phía bắc Brazil. Lượng mưa ở một số khu vực trong giai đoạn từ tháng 07 tới tháng 09 được đánh giá là đạt mức thấp nhất kể từ năm 1980, khiến mực nước sông liên tục giảm. Tình trạng này đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động vận chuyển ngũ cốc bằng đường sông, đặc biệt là đối với các sà lan có tải trọng lớn. Reuters cho biết rằng nhiều công ty sà lan buộc phải tạm dừng hoạt động vận hành trên các nhánh sông quan trọng là Tapajos và Madeira. Các con sông ở phía bắc Brazil là tuyến đường quan trọng để vận chuyển ngũ cốc từ các vùng sản xuất tới các cảng biển ở phía bắc. Do đó, việc vận chuyển hàng hóa bằng sà lan ở khu vực này bị hạn chế đã khiến thị trường lo ngại rằng các lô hàng đậu tương từ nước này sẽ trở nên khan hiếm trong thời gian tới, và hỗ trợ cho giá đậu tương CBOT.

Phân tích kỹ thuật

Ở khung tuần giá tạo đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước xu hướng giảm vẫn tiếp diễn sau đó và hiện tại giá đang lấp lửng nên chúng tôi sẽ xuống khung nhỏ hơn để xem chi tiết.

Ở khung nhỏ hơn h1 chúng tôi sẽ đợi giá phá qua vùng OB hỗ trợ tăng giá để xác nhận xu hướng tăng đảo chiều thành xu hướng giảm

Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..