"Thời Tiết Khắc Nghiệt tại Brazil Làm Giá Đậu Tương Tăng Liên Tiếp"

Hợp đồng đậu tương tháng 11 đã dao động mạnh quanh 1300 điểm gần đây và đã tăng trong 4 phiên liên tiếp. Nhu cầu đối với đậu tương Mỹ duy trì ở mức cao và lo ngại về hạn hán ở Brazil đã đẩy giá đậu tương lên mức cao nhất trong 4 tuần gần đây. Báo cáo Bán hàng Xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy mức bán hàng ròng đậu tương niên vụ 23/24 tăng 29,8% trong một tuần, gần như đạt mức dự đoán của giới phân tích, cho thấy nhu cầu quốc tế vẫn mạnh mẽ và ảnh hưởng tích cực đến giá

Người nông trồng đậu tương ở tiểu bang Mato Grosso, Brazil, đang lo ngại về tình hình thời tiết khắc nghiệt mưa ít và nhiệt độ cao. Các điều kiện này có thể đe dọa việc trồng lại đậu tương ở một số khu vực và giảm năng suất ở các khu vực khác. Tình trạng khô han này được liên quan đến hiện tượng thời tiết El Nino, đồng thời gây ra hạn hán nghiêm trọng và làm cạn kiệt nước ở các dòng sông Amazon  khó khăn trong việc vận chuyển đậu tương ở phía Bắc của Brazil.

Ở phía Nam của Brazil, Thời tiết El Nino đã gây chậm quá trình gieo trồng đậu tương do mưa nhiều, gây lo ngại cho người nông dân ở Rio Grande do Sul, một trong những khu vực sản xuất đậu tương lớn thứ ba.

Hiệp hội người nông dân lúa mì địa phương Aprosoja-MT đã cảnh báo rằng điều kiện thời tiết cực đoan có thể làm tăng chi phí cho việc trồng lại đậu tương và có thể ảnh hưởng đến việc gieo trồng ngô và bông tại Brazil. Tuy nhiên, chính phủ và các nhà phân tích vẫn tin rằng Brazil sẽ thu hoạch lượng đậu tương kỷ lục vào mùa 2023/2024.

Hiệp hội Aprosoja-MT cho biết, một số khu vực ở phía Nam của Mato Grosso đã ghi nhận nhiệt độ cao và lượng mưa thấp. Mato Grosso chiếm gần 30% tổng sản lượng đậu tương tại Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu tương lớn nhất trên thế giới. Thời tiết khô han đã gây trễ trong việc gieo trồng đậu tương ở Mato Grosso và triển vọng mưa trong tuần tới cũng không được coi là lý tưởng. 

Chủ tịch Aprosoja-MT, cho biết trong một tuyên bố gửi tới Reuters: “Chúng tôi có nhiều nơi cần trồng lại nhưng việc đánh giá sẽ được thực hiện sau khi trời mưa và khi trời mưa”. Ông nói thêm: “Với nhiệt độ cao… tình hình rất đáng lo ngại, cực kỳ bất lợi”.

 

Phân tích kỹ thuật Đậu tương (ZSEX23)

Giá hiện tại đang đi trong kênh giá tiêu chuẩn chúng tôi sẽ đợi giá hồi về vùng OB mạnh đồng thời là đường trung bình kênh giá rất tốt để vào lệnh

Khuyến nghị giao dịch

BUY LMT ZSEX23:

Entry : 1312.50

STP: 1307.00

TP: 1348.00

Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..