"Giá Cà Phê Tăng Mạnh vì Khó Khăn Vận Chuyển ở Brazil "

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/10 giá cafe tăng mạnh do khó khăn trong khâu vận chuyển tại Brazil, kết hợp cũng khan hiếm về nguồn cung tại Việt Nam đã hỗ trợ giá đi lên. Cụ thể giá cafe Robusta tăng mạnh lên 3.21% lên 2479 và cafe Arabica tăng 0,79% lên 165.25. 

Các nhà xuất khẩu cà phê đang phàn nàn về tình hình chậm trễ đơn hàng do thiếu xe tải và container để vận chuyển. Đồng thời, thời gian chờ cảng tại Santos cũng gia tăng do tình trạng mưa kéo dài ảnh hưởng xấu đến việc chuyển hàng. Điều này có thể khiến lượng hàng xuất khẩu bị hạn chế.

Ở Việt Nam, dù đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch song do ảnh hưởng bởi thời tiết, việc thu hoạch cà phê của Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh. Dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu cà phê trong 15 ngày đầu tháng 10 chỉ đạt 17.838 tấn, giảm 27% so với nửa đầu tháng 9 và 55% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy lượng xuất khẩu giảm mạnh, nhưng nhờ được hỗ trợ về giá do xu hướng tăng cao trên toàn thế giới, giá xuất khẩu trung bình của cà phê Việt trong nửa đầu tháng 10/2023 vẫn tăng 7,6% so với mức trung bình của tháng 9/2023 và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến giữa tháng 10, giá cà phê xuất khẩu trung bình đạt 2.512 USD/tấn, tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức giá rất cao trong nhiều năm qua.

Phân tích kỹ thuật

Hiện tại giá cafe Robusta đã đến vùng cản chúng tôi sẽ ngừng mua và chờ đợi giá phá qua vùng OB 2530 để xác nhận xu hướng tăng đã đảo chiều thành xu hướng giảm.

Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..