Giá Dầu Tăng Kỷ Lục: Tồn Kho Mỹ Sụt Giảm, Iran Kêu Gọi Cấm Vận Dầu

Giá dầu tăng gần 2% lên mức cao nhất trong 2 tuần sau khi tồn kho dầu Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến trong tuần kết thúc vào ngày 13/10. Điều này được kết hợp với lo ngại về nguồn cung toàn cầu sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ đối với Israel, tạo ra môi trường mua sắm tích cực trên thị trường dầu.

Giá dầu WTI chốt phiên tại 87,27 USD/thùng, tăng 2,14% so với phiên trước, đạt mức cao nhất 2 tuần. Giá dầu Brent tăng 1,78% lên 91,50 USD/thùng.

Xuất khẩu tích cực và nhu cầu mạnh mẽ của các nhà máy lọc dầu đã kéo tồn kho giảm, hỗ trợ giá dầu trong phiên. Cụ thể, xuất khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước tăng 2,23 triệu thùng/ngày lên 5,30 triệu thùng/ngày. Thông lượng lọc dầu của các nhà máy tại Mỹ tăng 193.000 thùng/ngày lên 15,40 triệu thùng/ngày. Ngoài ra, tổng sản phẩm cung cấp, thước đo cho nhu cầu, cũng đã tăng 2,23 triệu thùng/ngày, đạt trung bình 21,90 triệu thùng/ngày.

Đáng chú ý, tồn kho dầu Mỹ tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu kỳ hạn của Mỹ, đã giảm 0,8 triệu thùng xuống 21 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2014. Điều này làm dấy lên lo ngại về việc vi phạm mức hoạt động tối thiểu.

Tổng thống Biden cam kết hỗ trợ đặc biệt cho Israel và cung cấp 100 triệu đô la viện trợ nhân đạo để giúp các nạn nhân xung đột ở Gaza và Bờ Tây.

Biden đến Aviv(ISRAEL) ngay sau vụ nổ tại bệnh viện ở Gaza, và ông cho rằng vụ nổ này do một tên lửa bắn trượt của một nhóm khủng bố ở Gaza gây ra.

Tổng thống Biden đặt sự tôn trọng tính mạng dân thường trong xung đột lên hàng đầu và cảnh báo Hamas không được lợi dụng viện trợ nhân đạo, trong khi Hoa Kỳ đang tìm cách giải quyết tình hình thông qua ngoại giao và hỗ trợ nhân đạo.

Ngoài ra, giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ số liệu chính thức cho thấy kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh hơn dự báo trong qu‎ý 3. Được biết, đây là quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Phân tích kỹ thuật dầu thô WTI (CLEZ23)

Khung ngày chúng tôi dự đoán xu hướng dài hạn chúng tôi nhận định giá dầu vẫn sẽ tiếp tục tăng về vùng giá 92.5 

Ở khung nhỏ hơn khung 1h giá dầu chỉ giao động đi ngang trong khoảng 86 - 88$/1 thúng. Chúng tôi sẽ đợi giá tăng lên hơn mức 89$/1 thùng để xác nhận xu hướng tăng sẽ tiếp tục và chúng tôi sẽ đợi giá hồi lại vùng giá 86$/1 thùng và chờ tín hiệu mua lên.

Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..