Hạn mức là gì? Bí quyết tăng hạn mức thẻ tín dụng bạn cần biết

Nếu bạn đang tìm hiểu và có nhu cầu mở thẻ tín dụng thì những quy định hạn mức là gì bạn cần nắm rõ. Việc này giúp bạn chi tiêu hiệu quả, tránh các khoản phạt vì vượt hạn mức cho phép. Đọc qua bài viết bên dưới để có thông tin chi tiết. 

Hạn mức thanh toán là gì?

Hạn mức tín dụng hay hạn mức thanh toán cho thẻ tín dụng (Line of Credit) là số tiền bạn được phép chi tiêu trước bằng thẻ tín dụng. Số tiền này do mỗi tổ chức phát hành thẻ quy định. Nếu vượt qua hạn mức cho phép này, bạn cần trả thêm các khoản phí. 

Vậy còn hạn mức khả dụng là gì? Đây là số tiền còn lại được phép chi tiêu sau các khoản đã chi trước đó bằng thẻ. Nếu bạn đã thanh toán hết dư nợ thẻ thì hạn mức tín dụng khả dụng sẽ là hạn mức tín dụng được cấp ban đầu.

Lưu ý khi bạn nạp thêm tiền vào thẻ thì chỉ có hạn mức khả dụng thay đổi còn hạn mức tín dụng vẫn giữ nguyên. 

Khái niệm hạn mức sử dụng là gì

Ví dụ:

Hạn mức tín dụng thẻ là 50 triệu. Bạn sử dụng hết 20 triệu thì hạn mức khả dụng còn lại là 30 triệu. Nếu bạn nạp thêm vào 10 triệu thì hạn mức tín dụng vẫn là 50 triệu nhưng hạn mức khả dụng tăng lên là 40 triệu. 

Cùng một loại thẻ tín dụng nhưng hạn mức dành cho từng đối tượng hoặc mục đích sử dụng sẽ khác nhau. Do đó, việc nắm rõ hạn mức sử dụng là gì giúp bạn xác định kế hoạch chi tiêu bằng thẻ tín dụng phù hợp. 

Hạn mức tín dụng căn cứ vào đâu

Hạn mức tín dụng sẽ do chính đơn vị phát hành quy định, căn cứ vào các tiêu chí cụ thể của đối tượng được cấp thẻ như sau:

  • Thu nhập: thu nhập càng ổn định và càng dễ chứng minh qua tài khoản ngân hàng hoặc qua các đơn vị đang làm việc, thì hạn mức của bạn được cấp nhiều hơn. 
  • Lịch sử tín dụng. Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin tín dụng của bạn qua hệ thống CIC (Credit Information Center - trung tâm thông tin tín dụng) để xem xét bạn có phải là khách hàng có lịch sử chi trả thanh toán đúng hạn hay không cũng như đánh giá dư nợ thẻ hiện tại. 
  • Tài sản đảm bảo như sổ tiết kiệm, nhà, xe, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, đất đai hoặc bất động sản,... sẽ giúp bạn có được hạn mức tín dụng cao hơn, khoảng 70-90% giá trị tài sản. 

Các trường hợp mới được cấp thẻ lần đầu, chưa ghi nhận lịch sử tín dụng, đang vay nợ thì hạn mức được cấp sẽ thấp. 

Để kiểm tra hạn mức tín dụng, bạn có thể liên hệ trung tâm phát hành thẻ, hay dịch vụ chăm sóc khách hàng của từng ngân hàng, chi nhánh, văn phòng giao dịch. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra hạn mức khi yêu cầu thực hiện sao kê thẻ tín dụng. 

Hạn mức tín dụng căn cứ vào đâu

Cách thức thay đổi hạn mức tín dụng

Để thay đổi hạn mức tín dụng hiện tại, bạn có thể thực hiện theo hai cách sau:

Chủ động yêu cầu xét duyệt hạn mức mới

Bạn liên hệ trực tiếp với ngân hàng phát hành để xét duyệt tăng hạn mức. Bạn cần nắm thời gian sở hữu thẻ vì vài đơn vị yêu cầu từ 6 tháng đến 1 năm mới được xét duyệt nâng cấp. 

Hồ sơ thay đổi hạn mức tín dụng bao gồm đơn yêu cầu, sao kê lương hoặc hợp đồng chứng minh thu nhập, các tài sản đảm bảo khác nếu có. 

Cho phép ngân hàng xét duyệt tự động

Các ngân hàng cũng có chính sách xét duyệt hạn mức tự động cho khách hàng có lịch sử thanh toán tốt. Bạn sẽ nhận được thông báo từ đơn vị phát hành thẻ, nếu đồng ý bạn thực hiện theo hướng dẫn để điều chỉnh.

Đối với hộ kinh doanh, cá nhân hoặc doanh nghiệp cần vốn đột xuất cũng có thể được cấp phép tăng hạn mức trong thời gian ngắn sau đó quay lại hạn mức cũ. 

cach-thuc-thay-doi-han-muc-tin-dung

Bí quyết tăng hạn mức tín dụng

Để được phê duyệt nâng hạn mức sử dụng thẻ tín dụng, bạn cần chứng minh thu nhập tăng lên so với lúc bắt đầu đăng ký phát hành thẻ, hoặc bổ sung thêm các tài sản đảm bảo khác đã liệt kê ở trên. 

Việc quan trọng nhất chính là lịch sử giao dịch bằng thẻ của bản thân phải tốt, bao gồm: thanh toán nợ đúng hạn và đúng số tiền, sử dụng thẻ với mục đích cho phép, không phát sinh nợ mới, số lần rút tiền từ thẻ,...

Thanh toán dư nợ đúng hạn

Việc thanh toán đúng hạn vô cùng quan trọng vì chỉ cần trễ 1 ngày thì cũng lưu lại thông tin trên hệ thống tín dụng và ảnh hưởng đến yêu cầu xét duyệt tăng hạn mức. 

Do đó, bạn cần có kế hoạch chi tiêu và trả nợ đúng hạn. Bản chất thẻ là hình thức cho mượn tiền trước rồi thanh toán sau, nên khi mua sắm hay sử dụng thẻ, bạn cần cân nhắc các khoản chi tiêu này có thực sự cần thiết hay hợp lý không và thu nhập sắp tới để trả lại chi phí này có đúng hạn không. 

Bí quyết tăng hạn mức tín dụng

Tần suất sử dụng thẻ thường xuyên

Việc sử dụng thẻ thường xuyên và đúng mục đích là một trong những cách giúp bạn dễ dàng tăng hạn mức của thẻ. Do đó, hãy tận dụng việc mua sắm bằng thẻ và vẫn đảm bảo việc thanh toán chi trả đúng hạn. 

Tăng thời gian sở hữu thẻ

Thời gian sử dụng thẻ càng lâu thì cơ hội được phê duyệt tăng hạn mức càng dễ dàng hơn. Nhiều đơn vị phát hành còn quy định thời gian tối thiểu là 6 tháng đến 1 năm. Do đó, bạn hãy hạn chế hủy thẻ tín dụng trong các trường hợp. 

Lời kết

Với những thông tin trên, Anfin đã cung cấp cho bạn trong việc sử dụng thẻ, cũng như cách gia tăng hạn mức nhanh chóng, dễ dàng. Cùng theo dõi nhiều bài viết bổ ích khác từ Anfin, ứng dụng tài chính thông minh giúp bạn đầu tư hiệu quả nhé.

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..