Lo sợ chiến dịch quân sự ở dải Gaza  kéo giá dầu tăng mạnh

Vào ngày 19/10, giá dầu tăng lên do lo ngại về khả năng bùng nổ của hoạt động quân sự của Israel ở Gaza. Giá dầu đã dao động nhưng cuối cùng tăng lên, với dầu WTI tăng lên 88,37 USD mỗi thùng sau phiên tăng thứ ba liên tiếp, tăng 1,26%, và dầu Brent tăng 0,96% lên 92,38 USD mỗi thùng.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Yoav Gallant, đã phát biểu trước quân đội gần biên giới Gaza, ám chỉ về việc tấn công bộ đối với Hamas có thể xảy ra trong thời gian tới. Đồng thời, Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu, đã cảnh báo sau cuộc họp với Thủ tướng Anh Rishi Sunak rằng cuộc xung đột giữa Israel và nhóm phiến quân Palestine Hamas sẽ không phải là một cuộc xung đột ngắn hạn.

Về phía Mỹ, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến mua 6 triệu thùng dầu thô để bổ sung vào Kho Dự trữ Chiến lược (SPR) vào tháng 12/2023 và tháng 1/2024, theo thông báo của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) vào ngày 19/10. 

DOE hy vọng ký hợp đồng mua dầu với giá 79 USD/thùng hoặc thấp hơn, một số cao hơn so với mức giá ưa thích trước đó của họ là khoảng 70 USD/thùng, nhưng vẫn thấp hơn so với mức giá hợp đồng tương lai dầu WTI hiện tại là khoảng 90 USD/thùng. 

Chính quyền Biden kỳ vọng chiến lược mua dầu để bổ sung vào SPR sẽ đem lại lợi nhuận tốt cho người nộp thuế vì dầu đang được bán với giá khoảng 95 USD/thùng và có thể mua lại với giá rẻ hơn.

 

Phân tích kỹ thuật

Dầu thô WTI đi trong kênh giá đep nhưng hiện tại xu hưởng tổng thể là xu hướng tăng nên chúng tôi khuyến nghị không nên bán xuống. Chỉ đợi giá hồi về vùng hỗ trợ kênh giá đồng thời là vùng OB hỗ trợ xu hướng tăng rất tốt vào lệnh.

Khuyến nghị giao dịch

BUY LMT CLEZ23:

Entry: 86 - 86.4

STP: 85.4

TP: 91.5

Tham gia nhóm để nhận tín hiệu tốt và sớm nhất - Trade Hàng Hóa - Anfin.vn

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..