Thu Nhập Thụ Động Là Gì? Cách Tạo Thu Nhập Thụ Động

Vì sao một số người có thể dành thời gian cho gia đình và các sở thích cá nhân trong khi vẫn có đủ tiền để sống một cuộc sống thoải mái? Đó là bởi vì họ đã tạo ra thu nhập thụ động - một loại thu nhập được sinh ra mà không cần phải làm việc trực tiếp.

ANFIN BLOG 1-1712x1200 (2)-3

Thu nhập thụ động là gì?

Thu nhập thụ động là khoản thu nhập bạn kiếm được mà không phải làm việc trực tiếp để tạo ra. 

Để tạo ra thu nhập thụ động, bạn cần đầu tư thời gian và tiền bạc trong giai đoạn đầu tiên. Sau đó, bạn có thể thu được lợi ích từ những nguồn thu nhập này mà không cần phải đầu tư nhiều thời gian và công sức như trước. Qua thời gian, dòng tiền sẽ sinh lời một cách hoàn toàn thụ động.

Lợi ích của thu nhập thụ động

Đầu tiên, thu nhập thụ động có thể giúp bạn đạt được mục tiêu tự do tài chính vì nó cho phép bạn kiếm tiền mà không phải làm việc trực tiếp. Khi sở hữu các nguồn thu nhập thụ động, bạn có thể dành thời gian để thực hiện những mục tiêu quan trọng hơn mà vẫn đảm bảo mục tiêu tài chính.  

Thứ hai, thu nhập thụ động giúp bạn đa dạng hóa các nguồn thu. Bằng cách đa dạng hóa các nguồn thu nhập, bạn có thể giảm thiểu rủi ro nếu một nguồn thu nhập bị giảm hoặc mất đi.

Bên cạnh đó, thu nhập thụ động có thể giúp bạn tích lũy tài sản và tạo ra giá trị lâu dài. Ví dụ khi đầu tư vào bất động sản dưới hình thức cho thuê, bạn có thể thu lợi nhuận từ tài sản đó theo thời gian.

ANFIN BLOG 1-1200x1200 (2)-1

Các loại thu nhập thụ động phổ biến

  • Kiếm tiền thụ động nhờ đầu tư chứng khoán

Đầu tư chứng khoán là một trong những cách thức phổ biến để tạo ra thu nhập thụ động. Khi đầu tư vào chứng khoán, bạn có thể sẽ nhận được lợi nhuận từ cổ tức, lãi suất hoặc tăng trưởng giá trị của tài sản đầu tư. 

354611449_577235487943343_8663236776357276746_n

Nếu muốn tìm kiếm cơ hội tạo ra thu nhập thụ động từ chứng khoán, bạn nên đầu tư với chiến lược trung hạn hoặc dài hạn. Đầu tư cổ phiếu trung và dài hạn giúp nhà đầu tư tránh được nhiều biến động giá từ thị trường ngắn hạn. 

Chứng khoán là một kênh đầu tư tốt, đem lại lợi nhuận cao. Tuy vậy, bạn cần trang bị đầy đủ kiến thức, thông tin và kinh nghiệm để tránh những rủi ro trong quá trình đầu tư. 

  • Kiếm tiền thụ động nhờ gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư an toàn và đáng tin cậy để kiếm tiền thụ động. Nhưng cũng chính vì an toàn nên lợi nhuận từ hình thức đầu tư này không cao.

Khi gửi tiền vào một tài khoản tiết kiệm, bạn sẽ nhận được một khoản lãi. Khoản lãi này được tính dựa trên lãi suất, số tiền gửi và thời gian gửi tiền của bạn. Sau khi đến hạn, bạn sẽ nhận được số tiền gốc và số tiền lãi đã tích lũy trong suốt thời gian gửi tiền.

gui-tien-tiet-kiem-ngan-hang

Nhiều người phân vân có nên gửi tiết kiệm không. Các chuyên gia cho rằng vẫn nên trích một khoản để gửi tiết kiệm vì khoản lãi suất này sẽ nhận được cố định theo kỳ hạn và nó sinh lời liên tục. Mặt khác, hình thức gửi tiền tiết kiệm được đảm bảo về tính bảo mật, độ an toàn. Người gửi cũng không cần đầu tư quá nhiều thời gian và công sức để tạo ra lợi nhuận. 

  • Kiếm tiền thụ động nhờ đầu tư bất động sản 

Với những người có số vốn lớn, đầu tư bất động sản để tạo ra nguồn thu nhập thụ động thường đến từ hoạt động cho thuê hoặc mua bán chênh lệch. Về hoạt động cho thuê, bạn có thể cho thuê bất động sản để kiếm thu nhập thụ động hàng tháng. Về hoạt động mua bán chênh lệch, bạn có thể mua bất động sản với số vốn hiện có và bán khi giá lên cao. 

chinh-sach-moi-anh-huong-den-thi-truong-bat-dong-san1602162451-16772104701281575851658

Đối với những người có số vốn chưa đủ lớn để sở hữu bất động sản, có thể tham khảo các quỹ đầu tư bất động sản. Quỹ đầu tư bất động sản là hình thức cho phép nhà đầu tư sở hữu các chứng chỉ quỹ thay vì chi một số vốn lớn để mua nhà/ đất. Đổi lại nhà đầu tư sẽ nhận được cổ tức định kỳ cho khoản vốn góp đó. Dù an toàn hơn việc đầu tư trực tiếp vào bất động sản, hình thức này vẫn tồn tại những rủi ro vì nhà đầu tư không được trực tiếp đưa ra quyết định mà phải phụ thuộc vào chiến lược đầu tư của mỗi quỹ.

  • Kiếm tiền thụ động nhờ các sản phẩm số

Khoản thu nhập thụ động này được tạo ra từ việc sáng tạo các sản phẩm số như e-book, ảnh, website,... Thu nhập này có thể đến từ việc bán sản phẩm trực tiếp hoặc từ quảng cáo, cho thuê hoặc bán hàng liên kết.

Ví dụ, khi bạn bán chúng trên các nền tảng trực tuyến, chẳng hạn như Amazon, Udemy, hoặc trên website, bạn không cần phải tham gia trực tiếp vào việc sản xuất hoặc bán hàng. Bạn chỉ cần quản lý sản phẩm và cập nhật khi cần thiết. Số tiền kiếm được từ việc bán các mặt hàng này sẽ trở thành khoản thu nhập thụ động của bạn. 

Để tạo ra các sản phẩm số chất lượng và thu hút khách hàng, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để tạo ra các sản phẩm chất lượng. Cũng cần có kế hoạch quảng bá sản phẩm để thu hút khách mua hàng.

Tóm lại, thu nhập thụ động tạo ra một khoản tiền ổn định, giúp bạn bảo đảm tài chính trong thời gian dài. Nếu bạn đang tìm kiếm cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động, Anfin có thể là một nền tảng đầu tư hữu ích, cung cấp nhiều sản phẩm tài chính đa dạng và một loạt các công cụ, tính năng thông minh hỗ trợ nhà đầu tư. Truy cập ngay Anfin để tìm hiểu thêm về cách đầu tư tài chính và tạo ra thu nhập thụ động.

Đầu tư tích lũy đơn giản và nhanh chóng với Anfin

  • Mở tài khoản chỉ mất vài phút
  • Đầu tư tích lũy chỉ từ 10.000đ
  • Học kiến thức và theo dõi tin tức cùng Cộng đồng miễn phí

Đăng ký cập nhật thông tin từ Anfin

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới nhất.
send

Cảm ơn bạn đã đăng ký

Anfin sẽ thường xuyên cập nhật qua email cho bạn những thông tin và bài viết mới.

Tải Anfin ngay để bắt đầu hành trình
đầu tư an toàn và đơn giản ..